Công ty CPCS Bà Rịa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024

Ngày 28/2/2024, tại Hội trường nông trường Bình Ba, Công ty CP Cao su Bà Rịa đã tổ chức tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024.

 

 

Đại diện lãnh đạo VRG và lãnh đạo địa phương tặng cờ thi đua xuất sắc của VRG cho công ty

 

 

Năm qua với rất nhiều những khó khăn đan xen, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng quyết tâm của tập thể CB.CNV LĐ Công ty CPCS Bà Rịa đã vượt qua khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, sản lượng đề ra. Công ty đã chăm lo tốt đời sống NLĐ, đảm bảo mức thu nhập bình quân cho 1. 213 lao động trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng hội nghị

 

 

Năm vừa qua, sản lượng khai thác mủ cao su của công ty trong năm qua đạt trên 9.829 tấn, vượt 2,9% kế hoạch (KH); thu mua trên 1.345 tấn (vượt 34,5% KH); sản lượng chế biến là trên 14.570 tấn (vượt hơn 3,6% KH). Trong đó sản lượng chế biến mủ cao su của công ty tự khai thác và thu mua là trên 11.337 tấn, sản lượng chế biến mủ gia công trên 3.233 tấn.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn cao su tặng hoa chúc mừng hội nghị

 

 

Năm 2023, công ty đã tiêu thụ được trên 11.403 (vượt 8,1% KH); xuất khẩu trên 3.980 tấn (vượt 32,4% KH). Tổng doanh thu toàn công ty đạt 531 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 143 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 134 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 73 tỷ đồng.

Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng hội nghị công ty

 

 

Năm qua, Công đoàn đã phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên công ty tham mưu cùng với chính quyền đề ra những giải pháp, phương án kế hoạch cụ thể trong việc SXKD và chăm lo đời sống NLĐ. Phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, giúp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả khai thác mủ. Thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại định kỳ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, động viên, giải quyết kịp thời những kiến nghị mà NLĐ đã đề xuất góp ý kiến với đơn vị.

 

Đại diện lãnh đạo VRG và lãnh đạo địa phương trao cờ thi đua của VRG và bằng khen của Tập đoàn cho các NT

 

 

Công ty đã kịp thời động viên NLĐ trong các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho NLĐ, thực hiện đầy đủ các chế chính sách, bảo hộ lao động, chế độ bồi dưỡng… theo quy định của luật lao động.

Đại diện lãnh đạo VRG và lãnh đạo Công đoàn CSVN trao Bằng khen cho các cá nhân

 

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Hữu Phước – Phó TGĐ VRG, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của công ty trong một năm có nhiều khó khăn vừa qua. Tâp thể CB.CNV LĐ công ty đã đoàn kết một lòng, vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế được giao.

Qua đây, ông cũng đề nghị trong thời gian tới, công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức sản xuất, công tác thu mua, chế biến mủ cao su. Tăng cường hơn nữa vào công tác quản trị vườn cây, có biện pháp phòng trị bệnh hữu hiệu theo đề nghị của Ban Quản lý Kỹ thuật VRG. Trang bị đầy đủ vật tư cho mùa cạo mới, làm sao để tránh thất thoát mủ, thu hoạch mủ có hiệu quả cao trong quý II và quý III, quý then chốt trong năm… Công ty cần tập trung cao độ trong việc nâng cao hiệu quả SXKD trong năm 2024, hoàn thành các chỉ tiêu VRG giao, tiếp tục duy trì phát triển, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và của VRG.

Đại diện lãnh đạo VRG và lãnh đạo địa phương trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

 

 

Năm 2024, công ty tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, điều hành, đề ra những biện pháp cụ thể trong thâm canh, khai thác, chăm sóc vườn cây đảm bảo quy trình kĩ thuật, đạt năng suất chất lượng cao. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, năng động hơn trong công tác tiêu thụ, mở rộng thị trường, chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất trong toàn công ty. Tất cả tập trung vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm, hướng đến mục tiêu mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong SXKD được trao thưởng tại hội nghị

 

 

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân, đại diện NLĐ tham gia đối thoại định kỳ. Tiến hành trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình SXKD. Theo đó, công ty vinh dự được nhận cờ thi đua của VRG, NT Cù Bị và NT Xà Bang được trao cờ thi đua và bằng khen của Tập đoàn cho khối thi đua NT, XN. Công ty có 7 tập thể và 20 cá nhận được nhận bằng khen, 9 cá nhân được nhận giấy khen của VRG. Công ty cũng đã trao cờ và nhiều giấy khen cho những tâp thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác SXKD năm 2023 vừa qua.

Đại biểu tham dự hội nghị
VŨ PHONG - Tạp chí Cao su